Giải pháp Smart Retail và những “góc khuất” của người trong nghề. Bạn có đang loay hoay tìm kiếm lời giải đáp cho những trăn trở sau đây không?
Kiểu khách hàng như thế nào sẽ đến với cửa hàng?
Làm thế nào để thu hút thêm nhiều khách hàng?
Doanh thu tháng này đã sụt giảm, vậy lý do là đâu? Lưu lượng khách hàng vào chuỗi cửa hàng giảm hay sức mua giảm? Và nguyên nhân? Giá cả? Sản phẩm không hợp thị hiếu ? Hay thái độ phục vụ của nhân viên?
Công cụ nào giúp nhân viên bán hàng tư vấn, chăm sóc khách hàng tốt hơn?
Giải pháp Smart Retail - Tiếp thị chủ động & chính xác
Nhận biết & thông báo khách hàng VIP/ thân thiết của từng cửa hàng trong chuỗi
Truyền tải thông điệp 3D “đúng người - đúng thời điểm - đúng nội dung”
Thích ứng với xu hướng thay đổi của người tiêu dùng. Sở thích và xu hướng của người tiêu dùng không ngừng phát triển. Các nhà bán lẻ phải luôn cập nhật, dự đoán các thay đổi và điều chỉnh các chiến lược và dịch vụ sản phẩm của họ cho phù hợp.
Trải nghiệm khách hàng. Việc cung cấp một cách nhất quán trải nghiệm mua sắm liền mạch và được cá nhân hóa trên nhiều điểm tiếp xúc khác nhau, cả trực tuyến và ngoại tuyến, có thể đòi hỏi khắt khe, đòi hỏi phải tích hợp công nghệ và đào tạo nhân viên hiệu quả.
01. Nhận biết và xây dựng chân dung khách hàng của bạn
Thông qua việc phân tích các thuộc tính của nhóm khách hàng, chúng tôi có thể phân tích sâu hơn nhu cầu khác nhau của các nhóm người khác nhau đối với sản phẩm. Từ đó điều chỉnh cách bố trí sản phẩm kịp thời để tăng doanh thu.
Ví dụ: Một cửa hàng tiện lợi ở cổng cộng đồng nhận thấy có nhiều trẻ em hơn qua phân tích nhóm khách hàng nên khi đặt lên kệ hàng hóa đó có thể tăng lượng hàng hóa yêu thích của trẻ em, giúp thúc đẩy tiêu dùng của khách hàng và tăng doanh thu.Hiện tại hệ thống hỗ trợ hiển thị dữ liệu theo hai chiều giới tính và độ tuổi.
02. Đếm & thống kê lưu lượng khách thực tế
03. Tỷ lệ chuyển đổi: doanh thu / tổng số khách hàng vào cửa hàng
Như mô hình hoạt động, phần mềm Vaidio AI Vision sẽ giúp các nhà quản lý dễ dàng có cái nhìn tổng quan về
Hiệu suất hoạt động của từng cửa hàng.
Tổng doanh thu theo tháng, quý, năm.
Ghi nhận nhân viên kinh doanh xuất sắc.
Nhận diện tổng quan về nhóm khách hàng thân thiết về giới tính, độ tuổi, sở thích, hành vi tiêu dùng…
Đối chiếu đa nguồn dữ liệu từ doanh thu, hệ thống chấm công chấm lương, video camera giám sát để đảm bảo dữ liệu đúng & minh bạch.
04. Kinh doanh chuỗi bán lẻ 4.0 với tối ưu hóa bố cục & thiết kế cửa hàng
Tạo bố cục cửa hàng hấp dẫn và thiết thực nhằm khuyến khích lưu lượng khách hàng. Tối đa hóa khả năng hiển thị sản phẩm và mang lại môi trường mua sắm dễ chịu đòi hỏi phải lập kế hoạch và cân nhắc cẩn thận.
05. Kích hoạt phân tích kinh doanh, ra quyết định và dự đoán tương lai
Theo dữ liệu liên quan đến lưu lượng truy cập của khách hàng, doanh nghiệp có thể biết, cửa hàng nào hoạt động tốt nhất ? Hoặc từ camera giám sát ghi nhận được, 7 giờ sáng mỗi ngày có rất nhiều người qua lại tại cửa hàng, bạn sẽ biết cửa hàng mở cửa lúc 8 giờ sáng là không phù hợp. Hoặc dữ liệu sẽ giúp bạn biết được vị trí cửa hàng có tốt hay không? Đâu là địa điểm lý tưởng cho cửa hàng tiếp theo?
Ứng dụng dữ liệu ngắn hạn. Đánh giá hoạt động của từng cửa hàng? Khung thời gian cao điểm của hoạt động mua bán? Đánh giá sản phẩm mới ra mắt được trưng bày có bắt mắt không? Hiệu quả tiếp thị truyền thông như thế nào?
Ứng dụng dữ liệu dài hạn. Tối ưu thời gian mở – đóng cửa của từng cửa hàng? Lộ trình đào tạo nhân viên tư vấn chăm sóc khách hàng? Dự đoán xu hướng, hiệu suất cho các chiến dịch tiếp theo?
06. Linh hoạt thống kê & biểu đồ các báo cáo về dữ liệu khách hàng
Dễ dàng lập các báo cáo theo nhiều góc độ khác nhau. Có thể định dạng cấu hình hoặc sử dụng mẫu có sẵn trên ứng dụng di động hoặc desktop. Báo cáo có thể hiển thị dưới dạng thống kê và biểu đồ trực quan. Có thể xuất báo cáo dưới dạng Excel hay PDF. Tính năng Vaidio Data tạo điều kiện thuận lợi để dữ liệu nội bộ có thể được sử dụng đơn giản và phổ biến.
07. Quản lý tập trung & Tích hợp đa nhiệm
Việc tích hợp các cửa hàng thực tế với các kênh kỹ thuật số, đảm bảo trải nghiệm thương hiệu nhất quán cũng như quản lý hàng tồn kho và hậu cần trên nhiều kênh có thể là một thách thức.
Quản lý điều hành: tổng quan nhanh về hiệu suất hoạt động. Cung cấp kết quả thống kê xếp hạng để xác định cửa hàng tiêu chuẩn.
Quản lý cửa hàng: hiển thị thời gian thực của các yếu tố chính kích hoạt làm nóng trước các vấn đề hoạt động tiềm ẩn. Dữ liệu so sánh trong 7 ngày qua giúp tối ưu hóa nhanh.
08. Duy trì an ninh & Ngăn ngừa mất mát
Ngăn chặn hành vi trộm cắp, gian lận và hao hụt là một thách thức thường xuyên đối với các doanh nghiệp bán lẻ. Thực hiện các biện pháp an ninh hiệu quả trong khi duy trì một môi trường thân thiện có thể là một hành động cân bằng tinh tế.
09. Quản lý hàng tồn kho thông minh hơn
Việc cân bằng mức tồn kho, tối ưu hóa việc bổ sung và giảm thiểu tình trạng hết hàng là thách thức lớn. Đặc biệt là khi xử lý nhiều sản phẩm và biến thể.