Dịch vụ Quản trị server là gì?
Dịch vụ quản trị server là hình thức cung cấp dịch vụ quản lý kỹ thuật thực hiện tất cả các thao tác quản lý thuộc trách nhiệm của bộ phận tương đương vị trí Quản trị hệ thống của khách hàng. Khi thuê dịch vụ quản lý máy chủ, khách hàng sẽ được cài đặt, cấu hình, tối ưu, theo dõi và xử lý các vấn đề kỹ thuật, lỗi phát sinh trên máy chủ nhằm đảm bảo máy chủ hoạt động trong trạng thái ổn định và hiệu suất cao nhất.
- Cloud Server
- Cloud GPU
- Dedicated Server
Các gói dịch vụ Quản trị server của EcoCloud
Quản trị server Free
Phạm vi hỗ trợ
Phạm vi ngoài hỗ trợ
Gói Quản trị server Free
Phạm vi hỗ trợ
- Reload hệ điều hành theo yêu cầu của khách hàng (Miễn phí lần đầu, 200.000 VND/lần)
- Tư vấn cấu hình hạ tầng tối ưu
- Reboot Server theo yêu cầu
- Hỗ trợ và tư vấn nguyên nhân server quá tải
Khách hàng sử dụng gói dịch vụ từ 6 tháng trở lên
- Cài đặt các Control Panel
- Cài đặt, nâng cấp và cấu hình các dịch vụ cơ bản trên nền hệ điều hành Linux/Windows bao gồm: Apache, Nginx, IIS, MySQL, PHP…
Phạm vi ngoài hỗ trợ
- Không can thiệp liên quan đến mã nguồn và Database
- Khách hàng tự can thiệp và cài đặt làm hư hệ thống mà không thông báo cho phía kỹ thuật EcoCloud
- Không hỗ trợ cài đặt, hay tác động vào các phần mềm bên trong server sau khi đã bàn giao cho khách hàng
- Không hỗ trợ cài đặt, cấu hình, kiểm tra khắc phục lỗi hoặc theo dõi hoạt động của server sau thời điểm kích hoạt dịch vụ
- Không hỗ trợ các lỗi nếu server thiếu phần cứng không đáp ứng được nhu cầu
- Không chịu trách nhiệm về dữ liệu bên trong server, khách hàng vẫn cần có chính sách backup dữ liệu cho riêng mình.
Gói Quản trị server Free
Hỗ trợ tư vấn và kiểm tra hoạt động cơ bản
Quản trị server Standard
Phạm vi hỗ trợ
Phạm vi ngoài hỗ trợ
Gói Quản trị server Standard
Phạm vi hỗ trợ
- Reload hệ điều hành theo yêu cầu của khách hàng (Miễn phí lần đầu, 200.000 VND/lần)
- Tư vấn cấu hình hạ tầng tối ưu
- Reboot Server theo yêu cầu
- Hỗ trợ và tư vấn nguyên nhân server quá tải
- Nâng cấp các bản vá lỗi cho hệ điều hành
- Cài đặt bảo mật server ở cấp ứng dụng (antivirus, firewall)
- Cung cấp thông tin về tốc độ kết nối mạng, băng thông sử dụng của server
- Cấu hình cơ bản Webserver, tham số PHP
- Chuyển dữ liệu website (tối đa 10site/tháng, vượt hạn mức tính phí 200.000đ/site)
- Kiểm tra lỗi Web Server, Database, Mail Server do phía EcoCloud cài đặt
- Giám sát máy chủ cơ bản
Phạm vi ngoài hỗ trợ
- Không hỗ trợ các phần mềm của khách hàng tự cài đặt và các mã nguồn do phía khách hàng triển khai
- Không xử lý sửa lỗi nếu do các tác động từ phía người sử dụng gây ra lỗi
- Không can thiệp các cấu hình bên trong VPS
- Không can thiệp liên quan đến mã nguồn và Database
- Server bị quá tải do tài nguyên Server không đủ để đáp ứng nhu cầu sử dụng các ứng dụng của khách hàng
- Khách hàng tự can thiệp và cài đặt làm hư hệ thống mà không thông báo cho phía kỹ thuật EcoCloud
- Yêu cầu cài đặt các ứng dụng chưa được hỗ trợ đầy đủ hay vượt quá khả năng kinh nghiệm của bộ phận kỹ thuật EcoCloud
- EcoCloud sẽ không chịu trách nhiệm về dữ liệu bên trong Server, khách hàng cần có chính sách backup dữ liệu cho riêng mình.
- Khách hàng sử dụng vi phạm các điều khoản sử dụng dịch vụ của EcoCloud
- Không chịu trách nhiệm về dữ liệu bên trong server, khách hàng vẫn cần có chính sách backup dữ liệu cho riêng mình.
Gói Quản trị server Standard
- Hỗ trợ, tư vấn và kiểm tra hoạt động cơ bản
- Kiểm tra các lỗ hổng, mức sử dụng tài nguyên
- Giám sát và theo dõi hệ thống
Quản trị server Pro
Phạm vi hỗ trợ
Phạm vi ngoài hỗ trợ
Gói Quản trị server Pro
Phạm vi hỗ trợ
- Reload hệ điều hành theo yêu cầu của khách hàng (Miễn phí lần đầu, 200.000 VND/lần)
- Tư vấn cấu hình hạ tầng tối ưu
- Reboot Server theo yêu cầu
- Hỗ trợ và tư vấn nguyên nhân server quá tải
- Nâng cấp các bản vá lỗi cho hệ điều hành
- Cài đặt bảo mật server ở cấp ứng dụng (antivirus, firewall)
- Cung cấp thông tin về tốc độ kết nối mạng, băng thông sử dụng của server
- Cấu hình nâng cao và tối ưu Webserver, tham số PHP
- Chuyển dữ liệu website không giới hạn
- Ecocloud cài đặt, cấu hình, kiểm lỗi Web Server, Database, Mail Server
- Giám sát máy chủ nâng cao
- Cài đặt, cấu hình các giải pháp nâng cao (Load Blancing, Cluster Database)
Phạm vi ngoài hỗ trợ
- Không can thiệp liên quan đến mã nguồn và Database
- Server bị quá tải do tài nguyên không đủ để đáp ứng nhu cầu sử dụng của các ứng dụng mà khách hàng đang cài đặt và sử dụng trên máy chủ
- Khách hàng tự can thiệp và cài đặt làm hư hệ thống mà không thông báo cho phía kỹ thuật EcoCloud
- Yêu cầu cài đặt các ứng dụng chưa được hỗ trợ đầy đủ hay vượt quá khả năng kinh nghiệm của bộ phận kỹ thuật EcoCloud
- EcoCloud sẽ không chịu trách nhiệm về dữ liệu bên trong Server, khách hàng cần có chính sách backup dữ liệu cho riêng mình.
- Khách hàng sử dụng vi phạm các điều khoản sử dụng dịch vụ của EcoCloud
Gói Quản trị server Pro
- Hỗ trợ, tư vấn và kiểm tra hoạt động cơ bản
- Kiểm tra các lỗ hổng, mức sử dụng tài nguyên
- Giám sát và theo dõi hệ thống
- Cài đặt các ứng dụng, phần mềm cần thiết
- Phối hợp hỗ trợ khôi phục dịch vụ bị gián đoạn
Quản trị server VIP
Phạm vi hỗ trợ
Phạm vi ngoài hỗ trợ
Gói Quản trị server VIP
Phạm vi hỗ trợ
- Các yêu cầu hỗ trợ được ưu tiên ở mức cao nhất
- Đội ngũ kỹ thuật đa dạng chuyên môn, làm việc 24/7 để giải quyết dứt điểm vấn đề hoặc đưa ra giải pháp phù hợp với nhu cầu khách hàng
- Quá trình thực hiện các thao tác đều được ghi chép minh bạch, rõ ràng. Khách hàng có thể nắm được tiến độ công việc, dễ dàng kiểm tra và đối chiếu thông tin qua email
- Đảm bảo giải quyết dứt điểm yêu cầu trước khi khách hàng thanh toán
- Áp dụng cho tất cả khách hàng đang sử dụng dịch vụ của EcoCloud hoặc dịch vụ của nhà cung cấp khác
- Hỗ trợ giải quyết tất cả các vấn đề liên quan tới bảo mật hoặc can thiệp tới mã nguồn mà đang bị giới hạn trong các gói quản trị máy chủ khác của EcoCloud
Phạm vi ngoài hỗ trợ
Khách hàng vui lòng lưu ý EcoCloud sẽ từ chối thực hiện các thao tác hỗ trợ có liên quan tới vi phạm bản quyền sở hữu trí tuệ hoặc vi phạm các quy định hiện hành tại Việt Nam.
Gói Quản trị server VIP
- Hỗ trợ, tư vấn và kiểm tra hoạt động cơ bản
- Kiểm tra các lỗ hổng, mức sử dụng tài nguyên
- Giám sát và theo dõi hệ thống
- Cài đặt các ứng dụng, phần mềm cần thiết
- Phối hợp hỗ trợ khôi phục dịch vụ bị gián đoạn
- Cài đặt, cấu hình và quản trị theo nhu cầu đặc biệt của khách hàng
Các câu hỏi thường gặp
Thời gian triển khai và nghiệm thu dự án?
- Phòng Kỹ thuật sẽ có ước tính thời gian triển khai và thông báo cập nhật thường xuyên cho khách hàng trong quá trình thực hiện
- Sau khi hoàn thành thao tác cài đặt và cấu hình, Phòng Kỹ thuật sẽ cung cấp thông tin về các bước đã thực hiện, bàn giao thông tin quản trị máy chủ, và hướng dẫn khách hàng cách kiểm tra nghiệm thu cấu hình dịch vụ. Thời gian nghiệm thu được tính là 48 giờ kể từ khi Phòng Kỹ thuật bàn giao thông tin quản trị cho khách hàng
- Nếu khách hàng có yêu cầu bổ sung trong thời gian nghiệm thu, Phòng Kỹ thuật sẽ xem xét hỗ trợ trong giới hạn cho phép, tuy nhiên thời hạn nghiệm thu sẽ không thay đổi
- Nếu không phản hồi trong thời gian nghiệm thu, khách hàng được coi là đã chấp nhận cấu hình được cài đặt trên máy chủ
- Nếu khách hàng chủ động can thiệp vào cấu hình các dịch vụ và máy chủ, Cloud Server/Cloud VPS mà không thông báo trao đổi với Phòng Kỹ thuật hoặc tự cấu hình sai gây lỗi, thời hạn nghiệm thu được chấm dứt ngay lập tức
EcoCloud hỗ trợ cho khách hàng những gì?
- EcoCloud sẽ có trách nhiệm thông báo cho khách hàng về các ứng dụng mình cài đặt thêm (nếu có)
- Khách hàng cần cung cấp cho phía kĩ thuật EcoCloud các thông tin account root (cấp cao nhất) và thông tin quản trị liên quan.
- Khách hàng cần thông báo cho phía EcoCloud về các cập nhật từ phía khách hàng liên quan đến Server (nếu có)
Hỗ trợ Khách hàng
Trung tâm giải đáp mọi thắc mắc về dịch vụ EcoCloud